สายไฟฟ้าชนิดใดบ้างที่เหมาะสำหรับผลิตปลั๊กสามตา

สายไฟฟ้าชนิดใดบ้างที่เหมาะสำหรับผลิตปลั๊กสามตา

สายไฟฟ้า

สายไฟฟ้าชนิดใดบ้างที่เหมาะสำหรับผลิตปลั๊กสามตา

สายไฟฟ้าในปลั๊กสามตาอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ผู้ผลิตไม่ควรมองข้าม

ในปัจจุบันนี้ที่เราได้เข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายให้เราใช้งานอย่างแพร่หลายมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา ทำให้การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยสูงนั้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่เราไม่ควรมองข้าม และหนึ่งในนั้นก็คือ “สายไฟฟ้า” ที่มาพร้อมกับปลั๊กสามตาที่เราใช้ในชีวิตประจำวันกันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในบ้านเรือน สำนักงาน หรือแม้แต่ในสถานประกอบการอุตสาหกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย จึงทำให้การเลือกสายไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับการผลิตปลั๊กสามตาจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

ปกรณ์ อิเล็คทริคอล ซัพพลาย ในฐานะร้านขายส่งสายไฟที่คร่ำหวอดอยู่กับสายไฟฟ้ามาเป็นระยะเวลานาน จึงอยากจะเชิญชวนทุกท่านมาทำความรู้จักกับสายไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับการผลิตปลั๊กสามตาให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น เพื่อที่เราจะสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ปลั๊กสามตาที่เหมาะสม และใช้งานได้อย่างมั่นใจ ได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ทำความรู้จักกับมาตรฐาน มอก. ที่เกี่ยวข้องกับสายไฟฟ้าในปลั๊กสามตา

มาตรฐาน มอก. หรือในชื่อเต็มว่า “มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม” ที่ทางสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เป็นผู้กำหนดขึ้น สำหรับการใช้เป็นแนวทางในการผลิต นำเข้า และจำหน่ายสินค้าที่ได้คุณภาพเหมาะกับการใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย และความคุ้มค่าในราคาเป็นธรรม

โดยได้มีการออกมาตรฐาน มอก. ปลั๊กพ่วง หรือ มอก.2432-2555 มาใช้งานในปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดและควบคุมมาตรฐานปลั๊กพ่วงที่มีลักษณะหยิบยกได้ทั้งชุดสายพ่วงทั้งเซต ทำให้รวมไปถึงสายไฟฟ้าด้วยนั่นเอง โดยจะสามารถสรุปมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับสายไฟฟ้าในปลั๊กสามตาได้ ดังนี้

  • สายไฟฟ้าต้องได้รับการรับรองจาก มอก.11-2553 หรือ มอก.955
  • ปลั๊กสามตาที่รับโหลดได้ 10A ต้องมีสายไฟฟ้าขั้นต่ำที่ 0.75 SQ.MM. ในกรณีที่ยาวไม่เกิน 5 เมตร
  • ปลั๊กสามตาที่รับโหลดได้ 10A ที่ยาวเกิน 5 เมตร จะต้องใช้สายไฟฟ้า 1SQ.MM.โดยยาวได้สูงสุดไม่เกิน 30 เมตร
  • ปลั๊กสามตาที่รับโหลดได้ 16A ต้องมีสายไฟฟ้าขั้นต่ำที่ 1SQ.MM. ในกรณีที่ยาวไม่เกิน 2 เมตร
  • ปลั๊กสามตาที่รับโหลดได้ 16A ที่ยาวเกิน 5 เมตร จะต้องใช้สายไฟฟ้า 1.5 SQ.MM. โดยยาวได้สูงสุดไม่เกิน 30 เมตร

คุณสมบัติที่ควรมีในสายไฟฟ้าสำหรับปลั๊กสามตา

การเลือกสายไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับปลั๊กสามตามีหลายปัจจัยด้วยกันที่เราจำเป็นต้องพิจารณา โดยหนึ่งในนั้นคือสายไฟฟ้าจะต้องได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก.11-2553 หรือ มอก.955 เพื่อแสดงถึงมาตรฐานพื้นฐานที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานได้อย่างปลอดภัย และนอกจากนี้เองสายไฟฟ้าที่นำมาใช้สำหรับผลิตปลั๊กสามตายังควรต้องมีคุณสมบัติอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น

• คุณสมบัติด้านความทนทานต่อกระแสไฟฟ้า

สายไฟฟ้าต้องสามารถรองรับกระแสไฟฟ้าที่จะใช้งานในปลั๊กสามตาได้อย่างเหมาะสม ซึ่งต้องคำนึงถึงความสามารถในการนำกระแสไฟฟ้าของวัสดุที่ใช้ผลิตสายไฟฟ้าเป็นสำคัญ และในขณะเดียวกันความสามารถในการนำกระแสไฟฟ้าของสายไฟฟ้ายังจะถูกกำหนดโดยขนาดของสายไฟและวัสดุที่ใช้ด้วยเช่นเดียวกัน

• คุณสมบัติด้านความปลอดภัย

สำหรับสายไฟฟ้าที่เหมาะกับการนำมาผลิตปลั๊กสามตา จำเป็นต้องมีฉนวนที่แข็งแรงและไม่เสียหายได้โดยง่าย สามารถทนทานต่อความร้อน และไม่เกิดการละลายหรือไหม้เมื่อได้รับความร้อนสูง

• คุณสมบัติด้านความยืดหยุ่น

นอกจากนี้สายไฟฟ้ายังควรมีความยืดหยุ่นที่มากเพียงพอสำหรับการใช้งานและการจัดเก็บได้โดยง่าย อีกทั้งความยืดหยุ่นของสายไฟฟ้าจะช่วยให้การติดตั้งในพื้นที่แคบหรือการโค้งงอตามสภาพการใช้งานของเราเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ตัวอย่างชนิดสายไฟฟ้าที่เหมาะกับการนำมาผลิตปลั๊กสามตา

สำหรับสายไฟฟ้าที่เราสามารถแยกชนิดได้อย่างมากมาย การจะเลือกใช้งานนำมาผลิตปลั๊กสามตานั้นจำเป็นที่จะต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ทั้งในด้านความปลอดภัย และประสิทธิภาพการใช้งาน ทั้งนี้เองก็เพื่อให้การใช้งานสายไฟฟ้านั้นสามารถใช้งานได้อย่างถูกประเภท และสามารถดึงประสิทธิภาพการทำงานออกมาได้มากที่สุดนั่นเอง โดยตัวอย่างชนิดสายไฟฟ้าที่เหมาะสมกับการนำมาผลิตปลั๊กสามตานั้น ได้แก่

• สายไฟฟ้า VCT

สาย VCT จัดเป็นสายไฟฟ้าชนิดทนแรงดัน 450/750 โวลต์ สามารถทนทานต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 70 องศา มีแกนตั้งแต่ 2 - 4 แกน และมีขนาดตั้งแต่ 4 - 35 SQ.MM. โดยตัวนำนอกจากจะมีฉนวนหุ้มแล้วยังมีเปลือกหุ้มอีกชั้นหนึ่ง ตัวนำจะเป็นสายประเภท (Flexible Calbe) ซึ่งจะประกอบไปด้วยทองแดงฝอยตีเกลียวรวมกันเป็นหนึ่งแกน ทำให้มีจุดเด่นคือในด้านความอ่อนตัวและสามารถทนต่อการสั่นสะเทือนได้ดี จึงเป็นหนึ่งในสายไฟฟ้าที่มักจะถูกนำมาใช้ผลิตปลั๊กสามตาอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนี้

• สายไฟฟ้า IEC53

ต่อมาคือสาย IEC53 จัดเป็นสายไฟฟ้าชนิดทนแรงดัน 300/500 โวลต์ สามารถทนทานต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 70 องศา มีขนาดตั้งแต่ 0.75 - 2.5 SQ.MM. โดยตัวนำนอกจากจะมีฉนวนหุ้มแล้วยังมาพร้อมเปลือกหุ้มอีกหนึ่งชั้น ทั้งนี้เองสายไฟฟ้าประเภทนี้ยังเป็นอีกหนึ่งประเภทสายอ่อน ที่มีความอ่อนตัวเหมาะกับการนำมาใช้ผลิตปลั๊กสามตาเช่นเดียวกัน

เลือกสายไฟฟ้าผลิตปลั๊กสามตาอย่างมั่นใจไปกับผู้ให้บริการคุณภาพที่เชี่ยวชาญเรื่องสายไฟ

เราจะเห็นได้ว่าสายไฟฟ้านั้นเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะขาดไปไม่ได้เลยในการผลิตปลั๊กสามตา โดยสิ่งสำคัญนั้นก็คือการเลือกสายไฟฟ้าที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถดึงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างมีคุณภาพ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้งาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานนั่นเอง

เพราะการเลือกใช้งานสายไฟฟ้าสำหรับผลิตปลั๊กสามตา มีหลากหลายปัจจัยที่เราต้องคำนึงถึง ทั้งในเรื่องของมาตรฐาน มอก. ที่จำเป็นต้องมี และยังรวมไปถึงคุณภาพวัสดุของสายไฟฟ้าที่มีคุณภาพเหมาะกับการใช้งาน ดังนั้นแล้วทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด แนะนำว่าเราควรเลือกใช้บริการกับผู้ให้บริการสายไฟฟ้าโดยตรง จะช่วยให้เราสามารถมั่นใจได้อย่างแน่นอนว่าสายไฟฟ้าที่นำมาผลิตปลั๊กสามตาของเรานั้นสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ปลอดภัย ไร้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลังการใช้งานอย่างแน่นอน

Pakorn - Electrical Supply เราคืออีกหนึ่งตัวแทนจำหน่ายสายไฟฟ้าคุณภาพสูง จำหน่ายสายไฟขายส่งตั้งแต่ขนาดเล็ก สายฝังดิน สายมัลติคอร์ สายคอนโทรล สายไฟโซล่าเซลล์ ไปจนถึงล้อไม้ขนาดใหญ่ มั่นใจถึงคุณภาพการใช้งานเพราะสายไฟฟ้าของเราได้มาตรฐาน มอก. ทุกชิ้น อีกทั้งยังมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกสรรการใช้งาน และนอกจากนี้เองเรายังมีทีมงานมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญด้านสายไฟฟ้าโดยเฉพาะ สามารถให้คำแนะนำกับผู้ที่สนใจเลือกสายไฟฟ้าสำหรับการผลิตปลั๊กสามตาได้อย่างตรงจุด เหมาะสมกับความต้องการที่คุณกำลังมองหาอย่างแน่นอน

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อสั่งซื้อสายไฟราคาถูกได้ที่
บริษัท ปกรณ์ อิเล็คทริคอล ซัพพลาย จำกัด

Tel : 098-2529965088-9459426 | Email : Info@pakorn-electric.com